ผมสวยด้วยสมุนไพรไทย


สมุนไพรไทยมีคุณสมบัติที่หลากหลาย ทั้งสรรพคุณทางยาและตัวช่วยในด้านความสวยความงาม ซึ่งบางสูตรมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตกทอดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมกันมาอย่างต่อเนื่อง
และนี่คือสารพัดสูตรความงามแบบไทย ๆ ที่จะช่วยให้สาว ๆ มีผมสลวยสวยเก๋ด้วยสมุนไพรไทยที่หาได้ในครัวเรือน…

มะกรูด เป็นสมุนไพรที่เรารู้กันอยู่ว่าใช้ได้ผลดีในการดูแลเส้นผม และใช้กันมานานแล้ว ส่วนที่จะนำมาใช้ประโยชน์คือ ลูกมะกรูด เพราะผิวของมะกรูดจะให้น้ำมันหอมระเหย
ที่ทำให้เส้นผมดกดำเป็นเงางาม ปราศจากรังแค บำรุงรากผลให้แข็งแรง ส่วนน้ำในเนื้อของผลจะมีรสเปรี้ยว เป็นกรด ช่วยทำให้หนังศีรษะและเส้นผมสะอาด ลื่นมันเป็นเงางาม

ว่านหางจระเข้ ส่วนที่ใช้คือใบ โดยใช้แต่น้ำเมือกและเนื้อวุ้นในใบเท่านั้น นำใบว่านหางจระเข้ที่ตัดมาสด ๆ เลือกเอาเฉพาะกาบใหญ่ ๆ มาปอกเปลือกให้เหลือแต่เนื้อวุ้น นำไปล้างน้ำยางสีเหลืองออกให้หมด เพราะยางสีเหลืองเป็นพิษต่อผิว นำวุ้นที่ได้ไปปั่นให้ละเอียด นำไปชะโลมเส้นผมและหนังศีรษะ ที่สระทิ้งไว้นาน 10-20 นาทีจึงล้างออก หลังจากนั้นจึงนวดด้วยครีมนวดผมตามปกติอีกครั้ง ผลจากการใช้ว่านหางจระเข้เป็นประจำ จะทำให้เส้นผมสลวยสวยเป็นเงางาม ผมมีน้ำหนักไม่ฟูกระจาย หวีเข้ารูปทรงได้ง่าย ไม่หงอกก่อนวัย หยุดการหลุดร่วงของเส้นผม รากผมแข็งแรง ปราศจากรังแคและหนังศีรษะสะอาด


ทองพันชั่ง ช่วยลดอาการหลุดร่วงของเส้นผม โดยเด็ดเอาใบสด ๆ มาประมาณ 15 ถึง 20 ใบ ล้างน้ำให้สะอาด ตำ หรือปั่นให้ละเอียด เติมน้ำพอแฉะ ๆ ทาหรือพอกบริเวณที่ ผมร่วงเป็นหย่อม ๆ ใช้ผ้าโพกทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ให้ทำบ่อย ๆ ติดต่อกัน 8-10 ครั้ง จึงจะเห็นผล
ขิงสด ใช้ส่วนของเหง้า ซึ่งมีสรรพคุณช่วยลดอาการหลุดร่วงของเส้นผม หยุดการลุกลาม และช่วยให้เส้นผมบริเวณนั้นค่อย ๆ งอกขึ้นใหม่ โดยการนำ เหง้าขิงสดมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ บาง ๆ แล้วนำขิงไปปิ้งไฟให้ร้อนจัด ตำให้ละเอียด ทาหรือพอกบริเวณที่ผมร่วง ทิ้งไว้สัก 1-2 ชั่วโมง แล้วสระออกให้สะอาด ทำบ่อย ๆ ติดต่อกัน 8-10 ครั้ง จึงจะเห็นผลที่น่าพอใจ

เพียงแค่มีเวลาเล็กน้อย และเลือกหาสมุนไพรในบ้านที่ตรงใจ แค่นี้ผมสวยก็จะอยู่คู่กับเราไปอีกนาน…

0 ความคิดเห็น สำหรับ "ผมสวยด้วยสมุนไพรไทย"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign