Sanyo Xacti ตัวใหม่ แจ่มกว่าเดิม พร้อม Full HD และซูม 3X


ในวันที่ผ่านมา (20 ส.ค. 2553) Sanyo บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้เปิดตัวกล้องวิดีโอพกพารุ่น Xacti VPC-PD2BK ซึ่งมีดีไซน์ที่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้โดยสิ้นเชิง ดูแล้วจะคล้ายกล้องวิดีโอพกพา Flip ทีเป็นผู้นำตลาด แต่สำหรับคุณสมบัติของ Xacti รุ่นใหม่ของ Sanyo ดูน่าใช้กว่ามากทีเดียว เพราะอะไร? ไปดูกันครับ

Sanyo Xacti VPC-PD2BK เป็น Dual Camera โดยฟังก์ชันหลักจะเป็นกล้องวิดีโอพกพาที่มาพร้อมกับเลนส์ซูมออปติคัลถึง 3X ซึ่งแน่นอนว่า มันจะให้คุณภาพดีกว่าดิจิตอลซูม สามารถบันทึกวิดีโอระดับฟูลไฮเดฟฯ 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที พร้อมด้วยไมโครโฟนสเตอริโอด้านข้าง ทำให้ระบบเสียงที่ได้จากกาถ่ายด้วย Sanyo Xacti VPC-PD2BK มีมิติความคมชัดทั้งภาพ และเสียง นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติของเลนส์ที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ทำให้ Sanyo เพิ่มความสามารถในการเป็นกล้องถ่ายรูป (ถึงเรียกว่า Dual Camera เพราะเป็นกล้องสองชนิดในตัว) ที่สามารถถ่ายภาพได้ความละเอียดสูงสุดถึง 10 ล้่านพิกเซล (หรือ 12 ล้านพิกเซลด้วยเทคนิค Interpolate หรือการสร้างพิกเซลเพิ่มขึ้น) แถมด้านบนยังมีแฟลชสำหรับถ่ายในที่แสงน้อยได้อีกด้วย อะไรจะเก่งกาจ และครบครันขนาดนี้

Sanyo Xacti VPC-PD2BK รองรับการบันทึกวิดีโอ และภาพนิ่งด้วยการ์ดหน่วยความจำ SD/SDHC/SDXC ปุ่มฟังก์ชันใช้งานง่ายมาก อย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่า ดีไซน์ของกล้องวิดีโอพกพารุ่นนี้คล้่าย Flip ดังนั้นทีด้านล่างของมันจะสามารถเปิดช่องให้เลื่อนคอนเน็คเตอร์ USB สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ เพื่อถ่ายโอนไฟล์วิดีโอ และภาพถ่ายได้ทันที แถมยังมีพอร์ต miniHDMI เพื่อใช้เชื่อมต่อกล้องกับ HDTV ได้อีกด้วย ส่วนแบตเตอรี่ที่มาด้วยกันจะสามารถใช้บันทึกวิดีโอได้นาน 65 นาที คุณสมบัติครบเครื่องกว่า Flip จริงๆ ด้วย สนนราคาของมันอยู่ที่ 170 เหรียญฯ หรือประมาณ 5,400 บาท กำหนดการวางตลาดเดือนกันยายน ศกนี้ น่าใช้ดีนะครับ :D

0 ความคิดเห็น สำหรับ "Sanyo Xacti ตัวใหม่ แจ่มกว่าเดิม พร้อม Full HD และซูม 3X"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign