RIM เปิดตัว OS ใหม่ "Black Berry 6"


ระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ตัวล่าสุด ใช้ได้ทั้งรุ่นจอสัมผัสและรุ่นแป้นพิมพ์ ชูเรนเดอร์หน้าเว็บ ขณะท่องอินเทอร์เน็ตได้เร็ว และเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยม เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion- RIM) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนตระกูลแบล็กเบอร์รี่ ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการ (โอเอส) แบล็กเบอร์รี่ 6 (BlackBerry 6) ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ สามารถใช้งานได้กับทั้งสมาร์ทโฟนหน้าจอระบบสัมผัส
และแป้นควบคุมการทำงานแบบปลายนิ้วสัมผัส (หรือ แทร็คแพด) เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น นอกจากนั้นยังมาพร้อมความการรับส่งข้อความ ระบบการจัดการ และติดตามสังคมออนไลน์ และเทคโนโลยี RSS feeds และระบบ Universal Search และบราวเซอร์ตระกูล WebKit ที่สามารถเรนเดอร์ภาพหน้าเว็บได้รวดเร็ว และสวยงาม

นายไมค์ ลาซาริดิส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม (โค-ซีอีโอ) บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวว่า ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 คือ ผลจากความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของริม ในการนำเสนอประการณ์ในอีกระดับชั้นของการใช้งานสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ลงตัวสำหรับผู้ใช้งานที่ใช้สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ ทั้งแบบจอสัมผัส และแบบแป้นคีย์บอร์ด โอเอสใหม่นี้เป็นผลจากการค้นคว้าวิจัย และการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานแบล็กเบอร์รี่ พร้อมนำเสนอประสบการณ์ด้านการสื่อสาร การค้นหาข้อมูล และประสบการณ์ด้านมัลติมีเดียที่คาดว่าจะถูกใจผู้ใช้งาน และริมมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการนำเสนอระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 ไปพร้อมกับการเปิดตัวแบล็กเบอร์รี่ ทอช 9800 (BlackBerry Torch) สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ


โค-ซีอีโอ บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวต่อว่า โอเอสใหม่นี้ ได้รับการออกแบบเพิ่มเติมจากระบบระบบปฏิบัติการเดิม เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมกับมุมมองที่หลากหลาย (Multiple views) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับแอพลิเคชัน และคอนเทนท์ต่างๆ โดยไอคอนต่างๆ จะแสดงไว้บนหน้า Home Screen ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกมุมมองการแสดงแอพลิเคชันได้ถึง 5 รูปแบบ (ได้แก่ All, Favorites, Media, Downloads และ Frequent) อีกทั้งยังเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อ หรือทางลัดหน้าเว็บได้โดยตรงบนหน้า Home Screen

นายลาซาริดิส กล่าวอีกว่า อีกหนึ่งในคุณสมบัติพิเศษ คือ Action Menus ที่มีความละเอียดของการแสดงผลภาพสูง ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ได้ตามสถานการณ์ที่ต้องการ (context-sensitive) ในแอพลิเคชันอันใดอันหนึ่ง ผู้ใช้งานสามารถนำเอาวิธีการใช้งาน หรืองานที่ใช้บ่อยที่สุดของแอพลิเคชันนั้นๆ มาวางไว้บนหน้าจอหลักได้ง่ายๆ เพียงคลิก trackpad และค้างไว้ หรือสัมผัสหน้าจอค้างไว้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังใช้งานได้หลายพร้อมกันได้อย่างราบรื่น เพียงกดปุ่ม Menu ค้างไว้ โดยก็จะมี pops up แสดงตารางภาพ (visual grid) ของทุกแอพลิเคชันที่กำลังใช้งานอยู่ปรากฎขึ้นมา จากนั้นก็สามารถใช้งานแอพลิเคชันต่างๆ สลับกลับไปมาได้ทันที รวมทั้งระบบ Universal Search เพื่อการค้นหาคอนเทนท์ต่างๆ ที่อยู่ในเครื่อง

โค-ซี อีโอ บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น ลกล่าวด้วยว่า ผู้ใช้งานยังเข้าใช้งานโหมดการทำงานต่างๆ ของกล้องถ่ายรูป ที่จับภาพได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ การแก้ไข จัดการ และแบ่งปันรูปภาพยังทำได้ง่ายดายมากด้วยทางเลือกในการจัดกลุ่มภาพที่พร้อม ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึง Podcasts ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหา และจัดการพอดแคสต์ในรูปแบบเสียงและวิดีโอได้ โดยผู้ใช้งานสามารถดูพอดแคสต์ทั้งหมดที่บันทึกไว้ในเครื่อง หรือ ค้นดูในรายการแคตตาล็อกของพอดแคสต์ ที่ดาวน์โหลดได้ รวมทั้งสมัครใช้บริการ และดาวน์โหลดคอนเทนต์ดังกล่าวแบบไร้สายเข้ามาเก็บไว้ในเครื่องได้โดยตรง นอกจากนั้น ยังมีแอพลิเคชัน YouTube จึงทำให้การชมและการแบ่งปันวิดีโอจึงทำได้ง่ายกว่าที่เคย และผู้ใช้งานสามารถค้นหาวิดีโอได้สะดวกโดยใช้เครื่องมือ Universal Search ใหม่ที่อยู่ในระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 เปิดตัวเป็นครั้งแรก นี้จะมาพร้อมกับแบล็กเบอร์รี่รุ่นใหม่ คือ ‘แบล็กเบอร์รี่ ทอช (ที่มีการเปิดตัวไปในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้) โดยระบบปฏิบัติการดังกล่าว ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่บางรุ่นมีวางจำหน่าย แล้ว คือ แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9700 และแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9650 รวมทั้งสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่รุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายต่อไป (ทั้งนี้โดยขึ้นอยู่กับการยืนยันของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในอีกหลายเดือน ข้างหน้า)

0 ความคิดเห็น สำหรับ "RIM เปิดตัว OS ใหม่ "Black Berry 6""

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign