"เจนิซ ดิกคินสัน" จวก "ไทร่า แบงค์" ใช้สาวร่างผอมบางแบบผิดปกติโปรโมทรายการ

อดีตซุปเปอร์โมเดลรุ่นใหญ่ "เจนิซ ดิกคินสัน" ออกมาโจมตีนางแบบคนดังรุ่นน้อง "ไทร่า แบงค์" กรณีใช้สาวร่างผอมบางแบบผิดปกติ โปรโมตรายการ 'America's Next Top Model' โดยเฉพาะเมื่อ "ไทร่า" ออกมาขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอ้างว่าเรื่องครั้งนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของเธอ แต่ "ดิกคินสัน" มองว่าเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน และเชื่อทุกอย่างถูกวางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว
    
       เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รายการเรียลลิตี้ค้นหานางแบบซุปเปอร์โมเดล America's Next Top Model กลายเป็นข่าวพาดหัวใหญ่ในสื่อต่าง ๆ เมื่อคลิปโปรโมตรายการในฤดูกาลที่ 15 ปรากฏภาพของสาวผู้สมัครเข้าแข่งขันคนหนึ่ง ที่สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว
    
       แอน วัย 19 ปี จากดัลลัสเจ้าของความสูง 6'2 เป็นเด็กสาวอีกคน ที่หวังได้เป็นซุปเปอร์โมเดลระดับโลก ความพิเศษของสาวคนนี้อยู่ตรงที่รูปร่างอันผอมบางของเธอ ซึ่งอาจจะเข้าขั้นความผอมบางแบบผิดปกติ เพราะมีน้ำหนักต่ำกว่า 100 ปอนด์ และขนาดเอวที่โอบรอบได้ด้วยมือทั้งสองข้างเท่านั้น จนกลายเป็นที่สนใจของเหล่าคณะกรรมการในวันนั้นรวมถึง ไทร่า แบงค์ ที่มีบทบาทเป็นเจ้าของรายการดังกล่าวด้วย
    
       ไทร่า กล่าวว่าสาววัย 19 ปีคนนี้ น่าจะเป็นนางแบบที่มีเอวเล็กที่สุดในโลก เธอยังบอกออกมาว่า "มีอะไรบางอย่างในตัวเธอ ที่ฉันชอบ" สุดท้ายแอนได้ผ่านเข้ารอบ และภาพของเธอถูกนำมาโปรโมตรายการ ซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิขึ้นมาทันที สืบเนืองจากกระแสการต่อต้านการนิยม 'ความผอม' ในช่วงปีหลัง ๆ ของวงการแฟชั่นโลก เพื่อลบค่านิยมว่านางแบบที่ดีต้องมีรูปร่างผอมบางที่สุด โดยมีจุดประสงค์สำคัญเพื่อการปกป้องเหล่านางแบบ หรือเด็กสาวผู้ใฝ่ฝันเป็นอย่างแบบ ให้ห่างไกลจากอาการกินผิดปกติ หรือ Eating Disorders
    
       หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ ไทร่า แบงส์ ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือการความคุมของเธอ "มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วค่ะ ที่ฉันจะสามารถตรวจสอบทุกอย่างในรายการได้"
    
       อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เชื่อคำแก้ตัว รวมถึงอดีตนางแบบชื่อดัง เจนิซ ดิกคินสัน ที่เคยทำหน้าที่เป็นกรรมการในช่วงปีแรก ๆ ของรายการ America's Next Top Model ที่มองว่า ไทร่า แบงส์ ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ "มันเป็นรายการของเธอ ที่มีสิทธิ์ควบคุมทุกอย่าง เธอเป็นคนที่ทำงานหนักที่สุดในรายการ เป็นคนตัดสินใจในทุกเรื่อง เชื่อฉันเถอะ"
    
       "ทุกอย่างที่ถูกถ่ายทำเกิดจากความตั้งใจทั้งนั้น อย่าบอกฉันว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น ฉันเคยทำงานกับพวกเขามา 5 ฤดูกาลแล้ว" ดิกคินสัน ที่รับหน้าที่เป็นกรรมการในฤดูกาลที่ 1 - 4 และกลับมาเป็นแขกรับเชิญในฤดูที่ 5 กล่าวยืนยัน พร้อมตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวของ Hollywood Access ซึ่งถาม เธอในฐานะเป็นเจ้าของโมเดลลิ่งเอเยนซี่ ว่าอยากจะเก็บรูปของนางแบบเอวบางร่างน้อยคนนี้เอาไว้หรือไม่ "ไม่ ฉันจะเผารูปของเธอทิ้ง เผาความคิดที่ว่าผู้หญิงควรจะผอมทิ้งด้วย ผู้หญิงควรจะมีสุขภาพที่ดีต่างหาก"

0 ความคิดเห็น สำหรับ ""เจนิซ ดิกคินสัน" จวก "ไทร่า แบงค์" ใช้สาวร่างผอมบางแบบผิดปกติโปรโมทรายการ"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign