สั่งงานมือถือ "แอนดรอยด์" ด้วยเสียงคุณ

    รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) ออกแอพพลิเคชันใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน Android โดยเจ้าของมือถือสามารถสั่งการด้วยเสียง (voice command) เพื่อให้มันทำงานต่างๆ ตามทีต้องการได้ อย่างเช่น เขียนและส่งอีเมล์ไปให้ใคร หรือแม้แต่ให้มันช่วยบอกเส้นทางไปยังสถานที่ที่เราต้องการได้อีกด้วย...ว้า ว!!!


    Voice Actions เป็นแอพพลิเคชันที่สามารถทำงานได้บนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android 2.2 (Froyo) เท่านั้น "Voice Actions เป็นชุดของคำสั่งที่ใช้คำพูด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ควบคุมการทำงานของสมาร์ทโฟนด้วยเสียงของตัวเอง" Hugo Borra ผู้จัดการผลิตภํณฑ์ของ Google และ Dave Burke ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม โพสต์ข้อความไว้ในบล็อกเมื่อวานนี้ "แม้ว่ามือถือของเราจะสามารถทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้ด้วยการปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ แต่การโต้ตอบด้วยวิธีพื้นฐานที่ใช้กับโทรศัพท์ก็คือ การพูด" ซึ่งเป็นที่มาของไอเดียพัฒนาแอพฯที่ใช้พฤติกรรมการพูดกับเพื่อนที่อยู่ในคู่ สาย มาเป็นการสั่งการมือถือด้วยเสียง โดยแทบไม่ต้องใช้การสัมผัสหน้าจอแต่อย่างใด



    ชุดคำสั่งต่างๆ จะสามารถสั่งการให้สมาร์ทโฟน Android ทำงานในลักษณะต่างๆ มากมาย เช่น การสั่งให้มันเล่นเพลงที่เราอยากฟัง โทรหาใครบางคนที่เราอยากคุยด้วย ค้นหาและเข้าไปในเว็บไซต์ตามสั่ง แสดงเส้นทางบนแผนที่ ตลอดจนส่งอีเมล์ หรือข้อความ ซึ่งทั้งหมดนี้ผู้ใช้สามารถสั่งการด้วยเสียงพูด โดยในส่วนของการใช้งาน คำสั่งควบคุมด้วยเสียงจะถูกเรียกขึ้นทำงานด้วยการแตะไอคอนไมโครโฟนบนหน้าจอ สัมผัสของมือถือแอนดรอยด์ สำหรับ Voice Actions จะรองรับการใช้งานแค่ภาษาเดียวคือ อังกฤษ โดยโปรแกรมจะได้รับการติดตั้งเข้าไปพร้อมกับสมาร์ทโฟน Droid 2 ของ Motorola ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ จะต้องติดตั้ง Froyo อัพเดตล่าสุดก่อนจากนั้นดาวน์โหลดแอพฯจาก Android Market

0 ความคิดเห็น สำหรับ "สั่งงานมือถือ "แอนดรอยด์" ด้วยเสียงคุณ"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign