Escape-Norm’s World XL: เกมลับสมองฟรีและดี!!

บางทีระหว่างที่เรากำลังหาเกมอะไรเล่นยามว่าง ๆ เราก็อยากได้สิ่งที่ลับสมองทำนองเดียวกับที่เห็นคนอื่นเล่นรูบิคค่าเวลา ซึ่งจริง ๆ ในบรรดาเกมใน iPhone หลาย ๆ เกมก็เข้าข่ายอย่างนั้นอย่าง Escape-Norm’s World XL นั้นก็เป็นเกมที่เรียกได้ว่าเล่นไปลับสมองไป แถมเพลินจนลืมเวลาไปเลยทีเดียวเชียว


ตัวเกมของ Escape-Norm’s World XL นั้นไม่มีอะไรมาก ด้วยกราฟฟิคง่าย ๆ (แต่ดีไซน์สวยทีเดียว) และการเดินเกมที่ใช้กฏเกณฑ์พื้น ๆ คือตัวละครจะกระโดดข้ามไปยังช่องต่าง ๆ ได้ทุกทิศยกเว้นกลับหลัง หน้าที่ของเราคือทำให้ตัวละครกระโดดข้ามไปยังช่องต่าง ๆ ให้ครบโดยไม่เหลือช่องใดช่องหนึ่งหรือพาตัวละครไปถึงทางตันที่กระโดดต่อไม่ ได้โดยที่ยังไม่สามารถเก็บช่องได้หมด ความสนุกจึงเกิดขึ้นเมื่อเราต้องค้นหาเส้นทางต่าง ๆ นานาเพื่อที่จะให้ผ่านแต่ละฉากไปได้ ตั้งแต่ง่ายสุด ๆ จนถึงยากสุด ๆ กันเลยทีเดียว


การบังคับของเกมนั้นถือ ว่าประทับใจเพราะควบคุมง่าย ๆ โดยใช้นิ้วปาดทิศทางที่ต้องการ  (บนล่างซ้ายขวา) ตัวละครก็จะเคลื่อนที่ไปตามนั้น เท่าที่ลองเล่นมาตลอดพบว่าเล่นมือเดียวโดยใช้นิ้วหัวโป้งควบคุมก็ยังได้ แถมยังจับถนัดมืออีกด้วย แต่ถ้าใครจะจับสองมือก็ไม่ว่ากัน


ใน Free Version ที่ให้มานั้น เราจะเล่นได้สองระดับคือ Introduction (มีง่ายและยากปนกัน) และ Easy ซึ่งข้อดีของเกมนี้คือมีฉากไม่จำกัด คือเล่นไปได้เรื่อย ๆ โดยไม่ต้อง Restart หรือ End Game (แต่ฉากอาจจะซ้ำบ้าง ท้าให้คุณลองคิดวิธีอื่น ๆ หรือแก้ตัวหากครั้งก่อนหน้านี้ฟลุ้ค) แล้วถ้ารู้สึกไม่สะใจก็ค่อยซื้อระดับ Medium และ Hard ต่อทีหลังก็ยังได้


โดยรวมแล้ว Escape-Norm’s World XL เป็นเกมลับสมองที่ดีไซน์ดี เรียบง่ายแต่สนุกเอาเรื่อง แถมกินแบตน้อย และเมื่อเทียบกับราคาที่ฟรีแล้ว ก็ต้องบอกคุ้มจริง ๆ เลยทีเดียวเชียว
คะแนนคร่าว ๆ
ไอเดียเกม: 4
กราฟฟิค: 3.5 – ไม่มีอะไรอลังการ แต่เรียบง่ายและสวย
การควบคุม: 4
ความยาก:  3
ความสนุก: 4
ความคุ้ม: 4 (โหลดฟรีแถมสนุกอีก)

0 ความคิดเห็น สำหรับ "Escape-Norm’s World XL: เกมลับสมองฟรีและดี!!"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign