สาวรุ่นใหม่ให้ใจเวชสำอาง แบรนด์ใหม่แห่ทำตลาดเพิ่ม

ดีมานด์สาวอยากสวยไม่ พึ่งหมอแรง เทรนด์ตลาดเวชสำอางสดใส หน้าใหม่-เคาน์เตอร์แบรนด์รุกเพิ่มไลน์เสริมทัพ "มิวราด" หวนตลาดอีกรอบ เน้นสร้าง แบรนด์ควบคู่ปูพรมผลิตภัณฑ์ครบเครื่อง สร้างกระแสผ่านทีวี ก่อนต่อยอดโปรเจ็กต์ใหญ่ปลายปี พร้อมเร่งสาขาเซ็นทรัล-เดอะมอลล์ ครบ 10 แห่ง

นางธนิตา ชัยยศบูรณะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควีส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอางมิวราด (Murad) จากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ปัจจุบัน แม้ตลาดเวชสำอางจะยังเป็นตลาดที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม หรือนิช (niche) แต่แนวโน้มหลังจากนี้คาดว่าจะได้รับความนิยมจากลูกค้ามากขึ้น
 สังเกตจากการที่แบรนด์เครื่องสำอางรายใหญ่ ๆ เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์เวชสำอางเข้ามาทำตลาดมากขึ้น อย่างไรก็ตาม แนวทางการตลาดของแบรนด์เวชสำอางจะยังไม่เน้นทุ่มงบฯ เพื่อสร้างภาพลักษณ์เท่าเครื่องสำอางทั่วไป แต่จะเน้นที่ผลหลังการใช้มากกว่า

สำหรับมิวราด หลังจากบริษัทเริ่มเป็นตัวแทนจำหน่ายแทนรายเดิมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเริ่มสร้างการจดจำแบรนด์ในช่วงครึ่งปีแรก จากนี้ไปจะย้ำ แบรนด์ต่อเนื่องผ่านสื่อทีวี เคเบิลทีวี และฟรีทีวี เริ่มจากผลิตภัณฑ์ดูแลสิว ซึ่งมีลูกค้ากลุ่มกว้าง ควบคู่กับการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ และออนไลน์ และเร็ว ๆ นี้กำลังจะเพิ่มช่องทางขายทางรายการทีวีไดเร็ค นอกจากนี้ ยังมีแผนสร้างหนังโฆษณาสำหรับออนแอร์ในประเทศไทย ซึ่งจะต่อยอดไปอีกโปรเจ็กต์หนึ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ พร้อมจัดเวิร์กช็อปเพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสทดลองใช้สินค้า นอกเหนือจากการทำโปรโมชั่นร่วมกับห้าง ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 30 ล้าน บาท

นางธนิตากล่าวว่า จุดแข็งของมิวราดคือการดูแลผิวพรรณแบบองค์รวม ได้แก่การมีสกินแคร์ที่เหมาะสมกับทุกสภาพผิว การดูแลผิวพรรณจากภายใน และการเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดี มีผลิตภัณฑ์ 9 ไลน์ ได้แก่แอนตี้เอจจิ้ง 3 ไลน์ ไวท์เทนนิ่ง ผลิตภัณฑ์ดูแลสิว ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่เริ่มดูแลผิว ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย ซันแคร์ และบอดี้แคร์ ราคาตั้งแต่ 800-9,000 บาท

นอกจากนี้ ปีหน้าจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3-4 รายการ ปัจจุบันมีจุดจำหน่าย 6 สาขา ได้แก่พารากอน เอ็มโพเรียม เซ็นทรัล ลาดพร้าว เซ็นทรัล บางนา เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และภายในสิ้นปีนี้จะพยายามเพิ่มจุดจำหน่ายในห้างเซ็นทรัลและเดอะมอลล์ให้ครบ 10 สาขา

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวจากบริษัท มารีน ซัพพลาย แอนด์ บิวตี้ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอาง สกินด็อกเตอร์ จากออสเตรเลีย ให้ข้อมูลว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจครึ่งปีแรกจะไม่ค่อยดี แต่ตลาดเวชสำอาง มูลค่า 7,000 ล้านบาท ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง สอดคล้องกับเทรนด์ทั่วโลก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมคุณสมบัติเครื่องสำอางและยาเข้าด้วยกัน สามารถตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ที่อยากสวยแบบไม่ทำศัลยกรรม หรือฉีดโบท็อกซ์ แม้จะมีราคาสูงกว่าสกินแคร์ทั่วไป ประกอบกับผู้บริโภคเริ่มหันมาดูแลผิวเร็วขึ้น จากเดิมเริ่มตั้งแต่อายุ 30 ปี ก็เริ่มเป็นกลุ่มอายุไม่ถึง 25 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวที่สำคัญของแบรนด์เครื่องสำอางรายใหญ่ที่ชูภาพความน่า เชื่อถือ ได้แก่เครื่องสำอางคลีนิกข์ ในเครือบริษัทเอลก้า ซึ่งได้ทดลองเปิดเคาน์เตอร์เครื่องสำอางในโรงพยาบาลสมิติเวช เพื่อให้บริการคนไข้ที่มารับการดูแลที่สถาบันความงามของสมิติเวช โดยเฉพาะคนไข้ที่มีความกังวลกับสภาพผิวหนังหลังทำเลเซอร์ ภายในเคาน์เตอร์จะมี Clinical Consultant หรือพนักงานที่มี ความเชี่ยวชาญเรื่องผลิตภัณฑ์ การเตรียมผิว การดูแลผิวก่อนและหลังการทำทรีตเมนต์ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีจุดกำเนิดจากแพทย์ผิวหนัง และผลิต เครื่องสำอางที่ผ่านการทดสอบการแพ้ และปราศจากน้ำหอม 100%

0 ความคิดเห็น สำหรับ "สาวรุ่นใหม่ให้ใจเวชสำอาง แบรนด์ใหม่แห่ทำตลาดเพิ่ม"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign