เล่นแรง ผู้ว่าคนเหล็ก "อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์" ซ่อนคำหยาบ "F--k You" ในจดหมายถึงคู่อริ



       
       ผู้ว่าฯ คนเหล็ก ”อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์” สร้างเรื่องฮือฮาในวงการเมืองรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เป็นข่าวไปทั่วโลก แม้ในแวดวงบันเทิง เมื่ออดีตนักแสดงชื่อดัง ที่ผันตัวมาเป็นนักการเมืองคนนี้ ซ่อนคำด่าหยาบคาย ในจดหมายที่ส่งถึงสภาผู้แทนรัฐฯ
      
       เกิดความขัดแย้งระดับรัฐขึ้นเมื่อ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ที่มีตำแหน่งเป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ใช้สิทธิผู้ว่าวีโต้ คว่ำร่างกฎหมายทางการเงิน AB1176 ที่ยื่นโดย ส.ส. ของรัฐจากพรรคแดโมเครต
 
       ความน่าสนใจของเรื่องฉาวครั้งนี้ อยู่ที่จดหมายปะหน้า ร่างกฎหมายที่ถูกส่งคืน โดยไม่มีลายเซ็นผู้ว่าฉบับนั้น เพื่ออธิบายถึงเหตุผลการวีโต้ แต่สิ่งที่เป็นใจความหลักของจดหมาย กลับไม่ใช่ส่วนของเนื้อหา แต่เป็นคำด่าที่ถูกซ่อนไว้อย่างแนบเนียน
 
       จดหมายที่ดูปกติธรรมดา ไม่ได้แตกต่างอะไรกับจดหมายทางการทั่วไป แต่เมื่อดูให้ดี จะเห็นว่าตัวอักษรตัวหน้า ของแต่ละบรรทัดอันได้แก่ "F-or," "U-nnecessary," "C-are," "K-icks," "Y-et," "O-verwhelmingly" และ "U-nnecessary" สามารถเอามารวมกัน เพื่อเกิดคำวลีใหม่ขึ้นมา ซึ่งใครที่พอรู้ภาษาอังกฤษบ้าง ก็พอจะทราบได้ทันทีว่า มันหยาบคายมากเพียงใด
 
       "เป็นเรื่องประหลาดมากๆ มันบังเอิญอย่างไม่น่าเชื่อ" อารอน แม็กเลีย ผู้ช่วยของผู้ว่าชวาร์เซเน็กเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว "เรามีจดหมายหลายร้อยฉบับ เรื่องแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นได้" เขายังอธิบายต่อไปว่า ในบางครั้งจดหมายของที่ออกโดยผู้ว่าการรัฐอาร์โนลด์ ก็เคยมีตัวอักษรแถวหน้าของแต่ละบรรทัด เรียงกันเป็นคำแปลกๆ อย่าง "poet," "ear" หรือ "soap มาแล้ว
 
       นักคณิตศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า ความบังเอิญ อาจจะเกิดขึ้นได้เหมือนกัน "แตในทางคณิตศาสตร์แล้ว มันมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นแบบนี้มีเพียง 1 ใน 8 พันล้าน เท่านั้น"
 
       จดหมายฉบับนี้แม้จะจั่วหัวไว้ว่า เขียนถึงสมาชิสภารัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันเป็นจดหมายที่ตั้งใจส่งตรงไปถึง ส.ส.รัฐแคลิฟอร์เนียจากพรรคเดโมแครต ทอม อัมมิอาโน ผู้ยื่นกฎหมายที่ถูกวีโต้นี้ คนเดียวเท่านั้น
 
       อัมมิอาโน ที่มีพื้นเพมาจากวงการบันเทิงเช่นเดียวกับท่านผู้ว่า เขาเคยมีอาชีพเป็นนักแสดงเดี่ยว, เป็นครู และ มีบทบาทเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของคนรักเพศเดียวกัน รวมถึงเคยรับบทเป็นตัวเอง ในหนังเรื่อง Milk ด้วย
 
       นักการเมืองทั้งสองเคยเป็นคู่กัดกัน ในประเด็นกฎหมายการแต่งงานของเพศเดียวกัน และเร็วๆนี้ ทั้งคู่เพิ่งปะทะกันในต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เมื่ออัมมิอาโน เรียกผู้ว่าคนเหล็กว่า ไอ้คนโกหก และพ่นคำด่า “Kiss my Gay Ass" (จูบก้นเกย์ๆ ของฉันสิ”) ใส่ ในงานเรี่ยรายเงินของพรรคเดโมแครตที่ อาร์โนลด์ ผู้ว่าของ รีพับลิกัน มาเป็นแขกพิเศษ เพื่อโน้มน้าวให้ฝ่ายเดโมแครต ผ่านกฎหมายลดค่าใช้จ่ายด้านสังคม
 
       จดหมายฉบับดังกล่าวดูเหมือนจะถูกเขียนมาเพื่อตอบโต้เหตุการณ์ในครั้ง นั้น อัมมิอาโน ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า นี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรมากกับมัน "ผมว่ามันสร้างสรรค์ดีนะ แต่ผมคงไม่อยากจะต่อความยาวสาวความยืดอะไรอีก ตอนนี้ถือว่าเราหายกันแล้ว"
 
       บาร์บาร่า โอคอนเนอร์ อาจารย์ ด้านการเมืองของมหาวิทยาลัยซาคราเมนโต้ บอกว่าเทียบกันแล้ว คำด่าของอาร์โนลด์ ที่ไม่ได้ว่ากันไปตรงๆ อาจจะเฉียบแหลมกว่านิดหน่อย อย่างไรก็ตาม เรื่องทั้งหมดแสดงให้เห็นว่า การเมืองในซาคราเมนโต้ (เมืองหลวงของแคลิฟอร์เนีย) เริ่มเข้าสู่บรรยากาศคุกรุ่น และความรุนแรงขึ้นไปทุกที
 
       อย่างไรก็ตามใน ความคิดของเธอแล้ว มันอาจจะไม่ใช่ฝีมือของ ผู้ว่าชวาร์เซเน็กเกอร์เอง ... "พวกทีมงานของเขา อาจจะสนุกเกินเหตุไปหน่อย ในคราวนี้" นักวิชาการด้านการเมืองผู้นี้กล่าว

0 ความคิดเห็น สำหรับ "เล่นแรง ผู้ว่าคนเหล็ก "อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์" ซ่อนคำหยาบ "F--k You" ในจดหมายถึงคู่อริ"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign