Chrome Store ทำไมต้องเก็บเงินนักพัฒนาด้วย

      หลังจากกูเกิ้ล (Google) เปิดหน้าร้านแอพฯ Chrome Store สำหรับให้นักพัฒนาสามารถสร้างรายได้จากแอพฯที่เข้ามาวางในร้าน ล่าสุดมีการเปิดเผยถึงนโยบายที่ทางบริษัทเชื่อว่า มันจะช่วยลดบัญชีนักพัฒนาที่ไม่หวังดีที่จะแฝงตัวเข้ามาได้ด้วยการเก็บค่าลง ทะเบียน (sign up fee) 5 เหรียญฯ หรือประมาณ 160 บาท

     Google ประกาศว่าทางบริษัทจะเก็บค่าลทะเบียนนักพัฒนาและระบบทวนสอบโดเมน (domain verification system) ของ Chrome Web Store ด้วย โดย Gregor Hochmuth ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Google ได้โพสต์ไว้ในบล็อก Chromium ว่า "เราได้ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไปในระบบเอ็กซ์เท็นชั่น (extension) ตั้งแต่วันแรก แต่เราก็ยังคงมองหาวิธีอื่นๆ เพื่อปกป้องผู้ใช้เพิ่มเติมด้วย ดังนั้นวันนี้ เรากำลังจะแนะนำการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญใน Google Chrome Extensions Gallery นั่นคือ ค่าลงทะเบียนของนักพัฒนา และระบบทวนสอบโดเมน

 
     ทั้งนี้บริษัทจะเก็บค่าลงทะเบียนก่อนที่นักพัฒนาจะสามารถเผยแพร่ extensions และธีม (Themes) ใน Extension Gallery เช่นเดียวกับ Chrome Web Applications ที่คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้ ในส่วนของระบบทวนสอบโตเมน Google จะอนุญาตให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมโยง extensions และแอพพลิเคชันด้วยโดเมนที่นักพัฒนาเป็นเจ้าของ หรือใช้ Webmaster Tools ของ Google "ด้วยวิธีนี้ นักพัฒนาสามารถเชื่อม extension กับแบรนด์ และเว็บไซต์ของตนเองได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สังเกตได้ชัดเจน"  Hochmuth กล่าว

0 ความคิดเห็น สำหรับ "Chrome Store ทำไมต้องเก็บเงินนักพัฒนาด้วย"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign