ทวิตเตอร์ซื้อบริษัทใหม่ ปูทางทำแผนที่"ทวีต"

ทวิตเตอร์ (Twitter) บริการรับส่งข้อความบล็อกสั้นออนไลน์ยอดฮิตประกาศซื้อบริษัทเกิดใหม่นาม "มิกเซอร์แลปส์ (Mixer Labs)" เพื่อเตรียมเปิดให้บริการระบบแผนที่เพื่อระบุตำแหน่งที่ผู้ใช้ทำการทวีต (Tweet) หรือส่งข้อความ คาดว่าจะทำให้เกิดการต่อยอดด้านธุรกิจจนอาจทำให้ทวิตเตอร์สามารถสร้างรายได้ เลี้ยงตัวเองได้มากขึ้นในปีหน้า
      
       ตามคาด ทวิตเตอร์ไม่เปิดเผยรายละเอียดด้านการเงินว่าซื้อบริษัทมิกเซอร์แลปส์ไปด้วยเงินมูลค่าเท่าใด
      
       มิกเซอร์แลปส์นั้นก่อตั้งโดยอดีตพนักงานกูเกิล (Google) สองรายซึ่งอยู่เบื้องหลังการพัฒนาระบบติดตามตำแหน่งหรือ location-tracking tool ซึ่งกูเกิลให้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า GeoAPI จุดนี้อีวาน วิลเลียมส์ (Evan Williams) ซีอีโอทวิตเตอร์เชื่อมั่นว่า GeoAPI คือข้อพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่าระบบแผนที่นั้นมีประโยชน์จริง ซึ่งการแสดงตำแหน่งสถานที่ ณ จุดที่ผู้บริโภคลงมือแบ่งปันสิ่งที่เห็นหรือบอกเล่าประสบการณ์ที่กำลังพบ เจออยู่นั้นสามารถนำไปต่อยอดบริการอื่นๆได้อีกไม่รู้จบ
      
       ทวิตเตอร์นั้นเป็นบริการรับส่งข้อความสั้นความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร ที่ผู้ใช้จะสามารถบอกเล่าว่ากำลังทำอะไรอยู่ในขณะนั้น เสน่ห์ของทวิตเตอร์อยู่ที่สมาชิกทุกคนสามารถเปิดกว้างให้สมาชิกรายอื่นเข้า มาติดตามความเคลื่อนไหวของตัวเองได้อย่างใกล้ชิดตลอดวัน สิ่งที่เกิดขึ้นคือสมาชิกสามารถรับรู้ข่าวสารจากบุคคลที่มีชื่อเสียงซึ่ง เป็นสมาชิกของทวิตเตอร์ได้ทั้งดารา นักร้อง นักกีฬา นักการเมือง ฯลฯ
      
       ขณะนี้ทวิตเตอร์มีสมาชิกราว 58 ล้านคนทั่วโลก หลังจากก่อตั้งบริษัทที่ซานฟรานซิสโกเมื่อ 3 ปีที่แล้วหรือปี 2006


ที่มา: ผู้จัดการ Online

0 ความคิดเห็น สำหรับ "ทวิตเตอร์ซื้อบริษัทใหม่ ปูทางทำแผนที่"ทวีต""

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign