Apple Tablet เพชฌฆาต Kindle?

รายงานข่าวล่าสุดอ้างว่า ด้วยดีไซน์ และคุณสมบัติการทำงานของ "แท็บเล็ต" จากแอปเปิ้ล (Apple) จะสามารถเอาชนะเครื่องอ่านอีบุ๊กอย่างคินเดิ้ล (Kindle) ของแอมะซอน (Amazon) ได้อย่างง่ายดาย โดยนักวิเคราะห์จาก BMO Capital Markets ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า มันมีกำหนดการออกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2010



"เราเชื่อว่า แท็บเล็ตที่คาดว่าแอปเปิ้ลจะเปิดตัวในช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม ปี 2010 จะสามารถทำให้เครื่องอ่านอีบุ๊กที่ใช้พลาสติกสีขาวหม่นดูน่าเกลียดของผู้ค้า ออนไลน์ (ไม่ได้ระบุชื่อ แต่ก็คงจะหมายถึงเครื่องอ่านอีบุ๊กอันดับหนึ่งในตลาดอย่าง Kindle อย่างไม่ต้องสงสัย) ตกกระป๋องไปเลย" Keith Backman นักวิเคราะห์จาก BMO Capital Markets กล่าวในรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา "กุญแจสำคัญที่จะทำให้แท็บเล็ตของแอปเปิ้ลประสบความสำเร็จในตลาดก็คือ เรื่องของราคา และการใช้งานที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ และโอเปอเรเตอร์"

การ เปิดตัวของแท็บเล็ตพีซีจากแอปเปิ้ลน่าจะส่งผลกระทบโดยตรงกับ Kinde เครื่องอ่านอีบุ๊กของแอมะซอนโดยตรง เนื่องจากทาง BMO คาดการณ์ว่า แอปเปิ้ลจะสามารถจำหน่ายแท็บเล็ตได้ตั้งแต่ 1 ถึง 1.5 ล้านเครื่อง ซึ่งคิดเป็น 20% ของตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊ก และประมาณ 3% ของตลาดเน็ตบุ๊ก

อย่าง ไรก็ดี ข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่า สเป็กของแท็บเล็ตจะประกอบด้วย หน้าจอมัลติทัชขนาด 10.1 นิ้ว โดยใช้เทคโนโลยี LTPS ((Low Temperature Poly Silicon)) LCD แบบเดียวกับบนไอโฟน (iPhone) แต่ก็มีข่าวลือออกมาอีกเช่นกันว่า แอปเปิ้ลมีแผนที่จะออกแท็บเล็ตรุ่นไฮเอ็นด์ที่ใช้หน้าจอ OLED ด้วย ซึ่งหากเป็นไปตามนี้จริง การเปิดตัวอาจจะต้องเลื่อนออกไปจนถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2010 เลยทีเดียว

ที่มา: www.arip.co.th

0 ความคิดเห็น สำหรับ "Apple Tablet เพชฌฆาต Kindle?"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign