ไทยเบฟเมินกลยุทธ์ราคา หันมุ่งสร้างแบรนด์



"ไทยเบฟ" เดินหน้าสร้างภาพลักษณ์ต่อเนื่อง หวังสั่นบัลลังก์สิงห์ให้ได้อีกครั้ง ประกาศลั่นครั้งนี้ไม่สู้ด้วยราคา แม้ปีหน้าส่อเค้าแข่งเลือดเดือด

แม้ว่าจะผงาดเข้าสู่ตลาดเบียร์ด้วยกลยุทธ์ราคาที่ลดกระหน่ำ 3 ขวดร้อย จนเจ้าตลาดเดิมอย่างสิงห์ถึงกับตั้งตัวไม่ติด แต่เมื่อเบียร์ช้างเดินหน้ามาจนถึงวันนี้ ก็ได้ถึงเวลาที่จะสู่กันด้วยแบรนด์อย่างจริงจังเสียที

เริ่มจากการปรับโฉมเบียร์ช้างและ สร้างคาแรกเตอร์ใหม่ให้ดูทันสมัย พร้อม ก่อนที่ "ไทยเบฟ" จะเดินหน้าลุยสร้างภาพลักษณ์ต่อในระยะยาว ตอกย้ำ "ช้าง คลาสสิก" สำหรับหนุ่มมาดเข้ม "ช้าง ดราฟต์" สำหรับหนุ่มมาดนุ่มลึก "ช้าง ไลท์" สำหรับหนุ่มมาดเฉียบ ประกาศชัดไม่ใช้กลยุทธ์หั่นราคา แม้การแข่งขันปีหน้าส่อเค้ารุนแรง

นายชาลี จิตจรุงพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เบียร์ช้างได้ปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัย โดยใช้แคมเปญสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด "คนไทยหัวใจเดียวกัน" ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และยังต่อยอดแคมเปญด้วยการเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณา เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่และคาแรกเตอร์ที่แตกต่างของเบียร์ช้างแต่ละชนิดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้เบียร์ช้างโฉมใหม่ได้รับการตอบรับจากร้านค้าและผู้บริโภคทั่วประเทศเป็นอย่างดี และขณะนี้เบียร์ช้างโฉมใหม่ได้วางจำหน่ายในทุกช่องทางครอบคลุมกว่า 80% คาดว่าจะเต็ม 100% เร็วๆ นี้

"เราเชื่อว่าเบียร์ช้างเดิน กลยุทธ์ถูกทาง และเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ได้อย่างแท้จริง เราจึงมุ่งสานต่อแคมเปญนี้อย่างต่อเนื่อง และจะเน้นด้านการกระจายสินค้าให้ทั่วถึง ทั้งที่ร้านปลีกและร้านอาหาร ส่วนเรื่องราคา จะกำหนดให้ทุกช่องทางการจัดจำหน่ายขายตามราคาที่บริษัทฯ แนะนำ โดยไม่ใช้กลยุทธ์ลดราคา แม้สถานการณ์ของตลาดเบียร์ในปีหน้าจะมีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้นก็ตาม” นายชาลี กล่าว

นายชาลี กล่าวเพิ่มเติมว่า ไทยเบฟ เตรียมพร้อมที่จะเดินหน้าทำตลาดเพื่อรองรับการแข่งขัน โดยใช้แคมเปญคนไทยหัวใจเดียวกัน เป็นหัวใจหลักในการทำตลาด ผ่านการสื่อสารทุกช่องทาง และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งด้านดนตรีและกีฬา โดยจะนำศิลปินชื่อดังไปแสดงคอนเสิร์ตในร้านค้าและลานเบียร์ทั่วประเทศรวม กว่า 1,000 โชว์ ส่วนด้านกีฬาได้สนับสนุนกีฬาฟุตบอลทั้งระดับประเทศและสากล รวมถึงกอล์ฟ และเรือใบ


ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com

1 ความคิดเห็น สำหรับ "ไทยเบฟเมินกลยุทธ์ราคา หันมุ่งสร้างแบรนด์"

  1. ไม่ระบุชื่อ

    จะรับไปขายต้องสั่งครั้งละเท่าไรหมายถึงล๊อตกี่บาท จากผู้ค้ารายย่อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign