โฆษณาไทยประกันชีวิต Whatever Will Be, Will Be




     คิดว่าหลายๆคนคงเคยได้ดูโฆษณาตัวล่าสุดของไทยประกันชีวิตที่ชื่อ Whatever Will Be, Will Be ตัวนี้กันแล้ว ที่เป็นน้องๆเด็กๆ (ผมไม่อยากใช้คำว่าพิการหรือไม่สมประกอบหรืออะไรเรียกพวกเค้าเลย) มาร้องเพลงประสานเสียงกัน คิดว่าใครหลายๆึคนได้ฟังเพลงนี้แล้วคงมีความรู้สึกไม่ต่่างไปจากผม แต่ผมไม่รู้ว่าจะบรรยายมันออกมายังไงจริงๆ เพราะมันมีทั้งความสงสาร เห็นใจ แต่ก็ดีใจที่เห็นพวกเค้าเข้มแข็ง และยังให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่า่งบอกไม่ถูกอีกด้วย

     เพลงที่เด็กๆนำมาร้องในโฆษณาชิ้นนี้ชื่อ Que Sera, Sera (Whatever Will Be, Will Be) ขับร้องโดย Doris Day ในปี 1956 ประพันธ์โดย Jay Livingston และ Ray Evans เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Man Who Knew Too Much (1956) ของ Alfred Hitchcock ซึ่งนางเอกในเรื่องใช้ร้องส่งสัญญาณถึงลูกชายที่ถูกจับอยู่ในสถานกักกัน และเพลงนี้เคยติดอยู่ในอันดับ 2 ของบิลบอร์ดชาร์ททั้งในอเมริกาและอังกฤษ

     ซึ่งคำว่า Que Sera, Sera ในเพลงนี้นั้น Jay Livingston เอามาจากภาพยนตร์ที่เค้าเคยดูในปี 1954 เรื่อง The Barefoot Contessa โดยเป็นภาษาเสปนซึ่งมีความหมายว่า "What Has To Happen, Will Happen" หรือแปลง่ายๆเป็นภาษาไทยว่า "อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด" นั่นเอง

     เพลงนี้ถูกนำมาร้องใหม่หลายครั้งโดยศิลปินหลายกลุ่ม และมีการดัดแปลงเนื้อร้องไปบ้างเช่น Pink Martini ในอัลบั้ม Sympathique ,Sly And The Family Stone ใน เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Take The Lead และยังเคยมีการกล่าวอ้างถึงใน เพชรพระอุมา ของ พนมเทียน ตอน จอมผีดิบมันตรัย ตอนที่ไชยยันต์และมาเรียเข้าไปในถ้ำก่อนจะถูกนำมาใช้เป็นเพลงประกอบตัวล่าสุดโฆษณาของไทยประกันชีวิตโดยอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2552

0 ความคิดเห็น สำหรับ "โฆษณาไทยประกันชีวิต Whatever Will Be, Will Be"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign