ครั้งแรกในไทย ซัมซุงเปิดตัว “อินเตอร์เน็ต@ทีวี” มอบประสบการณ์ทีวีดิจิตอลสมบูรณ์แบบ


ครั้งแรกในไทย ซัมซุงเปิดตัว “อินเตอร์เน็ต@ทีวี” มอบประสบการณ์ทีวีดิจิตอลสมบูรณ์แบบ
จับมือพันธมิตร YouTube, USA Today, AccuWeather และ Nation เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการชมทีวีแบบอินเตอร์แอคทีฟ ทันทุกสถานการณ์ผ่านสื่อดังจากทั่วโลกหน้าจอทีวี

ซัมซุงตอกย้ำตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งตลาดโทรทัศน์ ของโลกพร้อมมอบประสบการณ์ Seamless Experience ให้กับผู้บริโภคไทยเป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัว “ซัมซุง อินเตอร์เน็ต@ทีวี” พลิกวงการดิจิตอลทีวีสู่อีกขั้นของประสบการณ์ การนำเสนอเนื้อหารูปแบบใหม่จากทีวีให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการทันความเคลื่อนไหวของข่าวสาร สภาพอากาศ   และความบันเทิง

นายมนาเทศ อันนวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงในฐานะที่เป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดโทรทัศน์ของโลกและประเทศไทยมุ่งให้ ความสำคัญกับการค้นคว้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีความบันเทิงภายในบ้านเต็มรูป แบบ (Home Entertainment Solutions) เพื่อมอบอรรถรสสูงสุดอีกขั้นในการรับชมภาพและเสียงให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม ด้วยวิวัฒนาการความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการเข้าถึงข้อมูล ข่าวสารอยู่ตลอดเวลาจากสื่อดิจิตอลไม่ว่าจะเป็นการติดตามรายงานข่าวประจำวัน จากโทรทัศน์ การรับข้อความข่าว  จากโทรศัพท์มือถือหรือแม้กระทั่งการเข้าถึงข้อมูลคอนเทนต์ออนไลน์ เป็นต้น 

เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ดังกล่าว ซัมซุงได้พัฒนาโทรทัศน์ที่สามารถรองรับการรับข้อมูลออนไลน์เพื่อเติมเต็ม ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ชีวิตวนเวียนอยู่กับการติดต่อสื่อสาร ในโลก  แห่งดิจิตอลที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น และล่าสุดเพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งโลกทีวีให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง  ซัมซุงได้เปิดตัว “ซัมซุง อินเตอร์เน็ต@ทีวี (Internet@TV)” ให้การเชื่อมต่อโลกอินเตอร์เน็ตเป็นไปได้บนทีวีเพื่อให้ผู้บริโภคได้อัพเดทสถานการณ์ได้ตลอดเวลาผ่านทาง Online Widget บนทีวีโดยอัตโนมัติ ซึ่งสั่งงานได้อย่างสะดวกโดยรีโมทจากทีวี ซึ่งบริการใหม่นี้นับว่าเป็นรายแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวขึ้น เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการทราบข้อมูล และข่าวสารใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาด้วยการเข้าถึงคอนเทนต์และเนื้อหาสาระจากเว็บยอดนิยม อาทิ  วีดีโอสุดฮิตจากทั่วโลกบน YouTube ตรวจเช็คสภาพอากาศผ่านทาง AccuWeather.com อัพเดทข่าวสารจาก USA Today News รวมทั้งวิเคราะห์สาระข่าวสารและสถานการณ์ในประเทศจาก Nation Group และยังสามารถดาวน์โหลดเพิ่มหรือสร้าง Widgets ขึ้นได้เองในอนาคตอีกด้วย


โทรทัศน์ซัมซุงที่รองรับการทำงานอินเตอร์เน็ต@ทีวีประกอบด้วยแอลอีดีทีวี ซัมซุง B8000 และ B7000, แอลซีดีทีวี ซัมซุง B750 และ B650, พลาสม่าทีวี ซัมซุง B850 และ B650 ซึ่งทั้งลูกค้าใหม่   ที่ซื้อและลูกค้าเก่าที่มีทีวีรุ่นดังกล่าวสามารถใช้งาน Internet@TV ผ่านการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของบ้าน ทั้งแบบเชื่อมต่อด้วยสาย LAN และ Wi-Fi ได้ทันที นอกจากนี้ยังเปิดมิติใหม่ของการรับชมให้มีความหมายมากกว่าเดิมด้วยเทคโนโลยี Media 2.0 ความสามารถในการส่งผ่านคอนเทนต์สู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ด้วยเทคโนโลยี Wireless DLNA ให้ทุกการเชื่อมต่อ อาทิ การเชื่อมต่อจากคอมพิวเตอร์สู่โทรทัศน์โดยตรงเป็นไปได้ง่ายไร้ขีดจำกัด เทคโนโลยีช่องต่อ USB 2.0  ให้ทุกการส่งผ่านข้อมูลมัลติมีเดียสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากกล้องดิจิตอล วิดีโอ หรือเครื่องเล่นเพลงส่งผ่านกันได้ทันที นอกจากนี้ Content Library ช่วยจัดเก็บเนื้อหาข้อมูลความบันเทิง พร้อมให้ทุกการใช้งานมีสีสันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคลังภาพ เกมส์ และโปรแกรมผู้ช่วยต่างๆ ที่สามารถดาวน์โหลดได้ตามความต้องการการใช้งานที่แตกต่าง


“แนวโน้มของทีวีรุ่นใหม่ๆ จากนี้ไปต้องเป็นมากกว่าการดูภาพและฟังเสียงเพียงอย่างเดียว   โดยจะต้องมีคุณสมบัติต่างๆ เพิ่มเข้าไปให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และเป็นเครื่องมือสื่อสารที่คอยติดตามสถานการณ์และข้อมูลต่างๆ ในโลกดิจิตอล ซึ่งซัมซุง อินเตอร์เน็ต@ทีวี สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ อย่างรวดเร็วและง่ายดายขณะที่ไม่พลาดรายการโปรด   ทางทีวีซึ่งบริการนี้นับว่าเป็นการพลิกโฉมประสบการณ์การเข้าถึงข้อมูลอย่าง ไร้ขีดจำกัด”

“ซัมซุงได้เตรียมกิจกรรมทางการตลาดไว้หลากหลายสำหรับซัมซุง อินเตอร์เน็ต@ทีวี โดยนอกเหนือจากจะทำการสร้างการรับรู้ในผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายแล้ว ยังมุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้อีกด้วย เพราะยังถือเป็นปรากฏการณ์ความบันเทิงใหม่สำหรับเมืองไทย ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายหน้าร้าน โดยการจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีประสบการณ์จากการทดลองใช้ สินค้าจริง การจัดฝึกอบรมกับคู่ค้าและพนักงานขายเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค พร้อมการจัดโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ ตลอดจนใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมออนไลน์กับเว็บไซต์ยอดนิยมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น” นายมนาเทศกล่าวทิ้งท้าย



ที่มา: http://www.thaipr.net/nc/readnews.aspx?newsid=1A438B626A1A498D8452EE30549E126C

0 ความคิดเห็น สำหรับ "ครั้งแรกในไทย ซัมซุงเปิดตัว “อินเตอร์เน็ต@ทีวี” มอบประสบการณ์ทีวีดิจิตอลสมบูรณ์แบบ"

ร่วมแสดงความคิดเห็น

Daily Video

2010 BlogNews Magazine. All Rights Reserved. - Designed by SimplexDesign